หน้าทอนซิตี้ : NathonCity

เพราะรักจึงสมัครเข้ามาถ่าย

ทุกเรื่องราวเกี่ยวกับการถ่ายภาพ จะถาม จะตอบ หรือ ผลัดกันชมแลกกันดู เชิญโพสได้ที่นี่

เนปาล...เดินเที่ยวในโลกใบเก่า เยี่ยมเยือนขุนเขาแห่งรอยยิ้ม

by ชาลี เกาะสมุย @August,03 2014 16.36 ( IP : 1...145 ) | Tags : เพราะรักจึงสมัครเข้ามาถ่าย

สวัสดีครับ  ผมชาลีสมุยห่างหายจากการโพสรูปในหน้าทอนซิตี้ไปนาน...จนมีคนลือว่าผมทะเลาะกับโกเด่น แล้วแกไล่ไม่ให้เข้าเว็บ 5555

จริงๆไม่ได้มีเหตุอะไรครับผมแค่หยุดถ่ายภาพเล่นไปดื้อๆ 2 ปี  เพื่อรีเซ็ทวิธีการถ่ายรูปใหม่ ไม่ให้ดูเป็นการ์ตูนอย่างที่เคยถ่ายๆมา

วันนี้จะพาไปเที่ยวเนปาลครับ  แปะรูปเฮดทิ้งเอาไว้ก่อนว่าผมไปเจออะไรมาบ้าง เดี๋ยวจัดรูปเสร็จจะค่อยๆมาเล่าว่าที่เนปาลนั้น เขามีอะไร ยังไง...

Comment #1
Posted @August,03 2014 16.43 ip : 1...145
Photo :  , 800x756 pixel 244,502 bytes

:)รูปน่าจะไม่ขึ้นนะครับ

Comment #2
Posted @August,03 2014 17.02 ip : 1...190
Photo :  , 800x542 pixel 165,295 bytes

บังเอิญเมื่อปีกลาย ได้มีโอกาสไปเที่ยวเนปาลครับ เพราะได้ตั๋วเครื่องบินมาถูกมากๆจนอดใจไม่ไหว  บินตรงไปกลับการบินไทย-เนปาล ในราคา 11,400 บาท (ราคาเกือบลงมาเท่าบินไปกลับสมุย-กรุงเทพฯในราคาปกติ)

แถมยังโชคดีซ้ำซ้อนที่ได้โปร บางกอกแอร์ในราคาขาละสองพันห้าด้วย เลยตัดสินใจจองก่อน เนปาลเป็นยังไง ยังไม่รู้เลยในตอนนั้น แต่ลองเสิร์ชภาพดูแหม...มันสวยครับภูมิทัศน์ของเขา แถมคุณเอ๋แฟนผมเขาก็ชอบถ่ายรูปพัฒนาฝีมือการถ่ายรูปจนถึงระดับที่เรียกว่า อื่มม..ดีกว่าผมนิดๆแล้ว  เลยถือโอกาเดินทางไปถ่ายรูปเล่นกัน 8 วันที่นั่น

พอเข้าเขตเนปาล ทิวเขาหิมาลัยก็มาเรียงยืนรับกันเป็นแถบ  น่าตื่นเต้นมากสำหรับคนไม่เคยเห็นภูเขาน้ำแข็งอย่างผม

Comment #3
Posted @August,03 2014 17.08 ip : 1...190
Photo :  , 800x450 pixel 252,256 bytes

เดินทางถึงเนปาลก็ขอ วิซ่าเที่ยวที่สนามบินเลยครับ ประมาณ ครึ่งชั่วโมงก็เสร็จได้ออกมาแล้ว วันแรกผมพักที่สถูปโพธินาฐ  ที่พักวิวอลังมากคืนละ พันหนึ่งร้อยบาท.. รูปนี้นั่งถ่ายมาแบบชิวๆที่ระเบียงห้องพักเลย

Comment #4
Posted @August,03 2014 17.16 ip : 1...190
Photo :  , 800x450 pixel 242,778 bytes

ตกเย็นอากาศเปลี่ยนเร็วมากครับ จาก อุณหภูมิยี่สิบกลายเป็นเลขตัวเดียวในเวลารวดเร็วมาก

Comment #5
Posted @August,19 2014 21.39 ip : 1...11

ผมก็ไม่ค่อยได้อัพเดตอ่ะพี่ หลังๆโพสในเพจแทน ...

Comment #6
Posted @October,31 2014 06.37 ip : 1...243

นานจนลืมพาสเวิร์ดไปแล้ว ไม่ได้เข้าเว็บนี้ 555+

Main menu

สมัครสมาชิก · ลืมรหัสผ่าน
  • คนขี่เสือ - เรื่องราวของคนขี่เสือที่เกาะสมุย
  • Nathon Radio
  • สถานีวิทยุแห่งประเทศไทยสมุย FM 96.75 MHz
  • หน้าทอนคึกคัก - รวมความเคลื่อนไหว
  • ศูนย์สื่อสารโรงพยาบาลเกาะสมุย

ขอเชิญทุกท่านมีส่วนร่วมกับเว็บ NathonCity ด้วยการส่งบทความ หรือภาพถ่าย มาร่วมเผยแพร่ในเว็บไซท์นี้