หน้าทอนซิตี้ : NathonCity

เพราะรักจึงสมัครเข้ามาถ่าย

ทุกเรื่องราวเกี่ยวกับการถ่ายภาพ จะถาม จะตอบ หรือ ผลัดกันชมแลกกันดู เชิญโพสได้ที่นี่

เที่ยวเมืองตรัง ท่องอันดามัน...ตามวิถีแห่งลูกผู้ชายและสายน้ำ

by ชาลี เกาะสมุย @November,30 2010 21.03 ( IP : 118...69 ) | Tags : เพราะรักจึงสมัครเข้ามาถ่าย , จากสมาชิก , ชวนเที่ยว
photo  , 800x567 pixel , 203,543 bytes.

เมืองตรังเมืองที่สุดแสนสงบและน่าอยู่อาศัยที่สุดในภาคใต้ ที่ผมได้ไปสัมผัสเมื่อสุดสัปดาห์แห่งเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมา ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ไปสัมผัสเมืองตรังอย่างจริงจัง ซึ่งต่างทุกครั้งที่ผมแค่ขับรถผ่านเพื่อไปหาเกมส์ตกปลาในทะเลอันดามัน ตามมาชมกันเลยครับ.:)

Comment #1
Posted @November,30 2010 21.17 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 202,310 bytes

เดิมทีทริปนี้น่าจะเป็นทริปตกปลาที่ผมจะออกไปตกปลากับคณะชมรมกีฬาตกปลาเกาะสมุยเพียงอย่างเดียวครับ...แต่เพื่อตอบแทนโกเด่นที่รับเผือกร้อนจากผมไปรับประทานแทนในช่วงเทศกาลลอยกระทงผมจึงออกเดินทางสู่เมืองตรังก่อนคณะตกปลา 1 วันเพื่อเอาข้อมูลเท่าที่หาได้เกี่ยวกับเมืองตรังเอามาฝากเป็นของสมนาคุณอีกชั้นนึงและพาคุณเอ๋แกไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา ว่าไอ้ที่ผมหายศีรษะไปทะเลทีนึง 4-5 วันนั้น ผมและเพื่อนๆไปทำอะไรกันบ้าง

การมาเที่ยวเมืองตรังครั้งแรกสิ่งที่แปลกตาที่สุดของเมืองนี้ที่ผมเห็นไม่แคล้วจะเป็นเจ้านี่  "ตุ๊กๆหัวกบ" ซึ่งวันนี้น้าโชเฟอร์แกจะพาผมและคุณเอ๋ไปเที่ยวเมืองตรัง และหาอะไรกินอร่อยๆกัน

Comment #2
Posted @November,30 2010 21.22 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 203,906 bytes

"ตุ๊กๆหัวกบ" อยู่คู่เมืองตรังมานานตั้งแต่ครั้งสมัยท่านจอมพล ป.พิบูลย์สงคราม ท่านสั่งออร์เดอร์รถ 3 ล้อบรรทุกเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อใช้ในงานต่างๆ นัยว่ารถชนิดนี้เหมาะกับสภาพภูมิทัศน์ของเมืองตรัง แรกๆหน้าตาก็ไม่เหมือนแบบนี้ เป็นเพียง 3 ล้อมีกระบะหลังไว้ขนของเล็กๆน้อยๆ ได้ฝีมือช่างบ้านเราเติมแต่งเข้าไปจนในที่สุด รถตุ๊กๆสามล้อทุกคันในตรังจึงมีหน้าตาแบบนี้ทั้งสิ้น.:)

Comment #3
Posted @November,30 2010 21.27 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 195,238 bytes

เช้านี้ผมเหมาให้ลุงโชเฟอร์แกพาดูโน่นดูนี่รอบๆเมืองแลพะไปหา"แตเตี๊ยม"อร่อยๆกินหลังจากเที่ยวถ่ายรูปในช่วงเช้าเสร็จแล้วในราคา 200 บาท อ้อ...ลืมบอกไป ตุ๊กๆหัวกบจะไปจอดรวมกันที่สถานีรถไฟ..ครับ  ไปถึงก็จะเจอจอดรอเป็นแถวๆอยู่ตรงนั้นชอบคันไหน ก็เจรจาต่อรองราคากันได้เลยครับ :)

Comment #4
Posted @November,30 2010 21.29 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 197,430 bytes

แล่นผ่านหอนาฬิกา แลนด์มาร์ค สำคัญของจังหวัดตรังอันนึง

Comment #5
Posted @November,30 2010 21.32 ip : 118...69
Photo :  , 567x800 pixel 179,231 bytes

แวะไปเรื่อยครับ..ผ่านศาลากลางก็แวะถ่ายรูปใกล้ๆศาลากลางมีอนุสาวรีย์ปลาพะยูน (เขียนยังงี้รึเปล่า)

Comment #6
Posted @November,30 2010 21.39 ip : 118...69
Photo :  , 567x800 pixel 200,363 bytes

:p ตัวแบบเข้ากันเป๊ะกับอนุสาวรีย์ปลาพะยูน  :d

Comment #7
Posted @November,30 2010 21.41 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 197,557 bytes

มาแวะศาลเจ้า "กิว อ๋อง เอี๊ย" ในช่วงนอกเทศกาลถือศีลกินผัก ของจังหวัดตรัง ดูช่างเงียบเชียบดีเหลือเกิน:)

Comment #8
Posted @November,30 2010 21.43 ip : 118...69
Photo :  , 567x800 pixel 196,237 bytes

บรรยากาศ แสงกำลังสวยจริงๆ เหมาะกับการถ่ายรูปมากๆ

Comment #9
Posted @November,30 2010 21.46 ip : 118...69
Photo :  , 567x800 pixel 198,904 bytes

เลยถือโอกาสถ่ายแบบกันซะเลย กรั้กๆๆ หนวดก็ไม่โกนถ่ายกับฉากแบบนี้ดูละม้ายติงลี่ครับ...แต่คิดๆดูติงลี่หล่อไป :s

Comment #10
Posted @November,30 2010 21.52 ip : 118...69
Photo :  , 567x800 pixel 200,491 bytes

เอ...ผมว่าปล่อยให้เหลือนางแบบคนเดียวดีกว่า :d

Comment #11
Posted @November,30 2010 21.53 ip : 118...69
Photo :  , 567x800 pixel 203,161 bytes

บรรยากาศด้านใน ขลังจริงๆ อันนี้เป็นรูปผู้ดูแลสอดส่องศาลทั้ง 3 เจนเนอเรชั่น

Comment #12
Posted @November,30 2010 21.55 ip : 118...69
Photo :  , 567x800 pixel 204,106 bytes

องค์เจ้าพ่อเสือ..

Comment #13
Posted @November,30 2010 21.55 ip : 223...180

ไปบ้านผมก้อไม่บอกกกกกกกก อิอิ

อยากรู้ว่ารูปคู่ใครถ่ายให้ หรือใช้ขาตั้งครับเพ่ คริคริ  :p

Comment #14
Posted @November,30 2010 21.57 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 194,376 bytes

เหล่าแม่ทัพใต้บังคับบัญชาของเจ้าพ่อเสือ...ที่คอยออกมาดูแลความสงบเรียบร้อยรอบๆศาลในช่วงเทศกาลกินเจของทุกปี

Comment #15
Posted @November,30 2010 22.01 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 196,482 bytes

ไปบ้านผมก้อไม่บอกกกกกกกก อิอิ

ใช้ขาตั้งกล้องกับรีโหมดครับ..ตอนเช้าใช้แบบหน่วงเวลา วิ่งกันลิ้นห้อย...ตกสายโชคดีไปเจอเวิลด์คาเมร่าเพิ่งมาเปิดที่ตรังได้ 2 วันเลยซื้อรีโมทได้ ไม่งั้นกลับมาจากทริปนี้ ลิ้นห้อยยาวเป็นวา  :p

เซี่ยมซีเสี่ยงรัก..ทักทำนายว่า....ใบที่เก้านั่นหนาชีวิตเกิดมาเหมือนฟ้ามืดมน...(อย่าร้องให้จบเลยรันทด 555)

Comment #16
Posted @November,30 2010 22.02 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 203,979 bytes

ตุ่มน้ำมนต์... :d

Comment #17
Posted @November,30 2010 22.08 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 202,105 bytes

เลยถ่ายรูปคู่ตุ่มน้ำมนต์...เพื่อเป็นศิริมงคลครับ..จะรดหัวเดี๋ยวเดียวก็แห้ง
  พกรูปไว้เลยดีกว่าขลังนานกว่า...ยิ่งเก็บไว้ในการ์ดกล้องด้วยจะได้ถ่ายรูปเฮงๆ

Comment #18
Posted @November,30 2010 22.08 ip : 223...180

ได้ข่าวว่าเวิลคาเมร่ามาเปิดที่โรบินสัน เด่วนี้เมืองตรังเจริญแว้วววว อิอิ

ผมกลับบ้านปีละประมาณสามสี่ครั้ง ปีใหม่ สงกราน แล้วก้อช่วงว่างๆ ถ้าห่างหายไปนานกลัวแม่จะยกมรดกให้น้องสาว 555+

Comment #19
Posted @November,30 2010 22.15 ip : 118...69
Photo :  , 800x567 pixel 193,285 bytes

โอย..กว่าจะได้กิน"แตเตี๊ยม" หน้าแรกเกือบหมด      รูปโกพงษ์เจ้าของร้าน "พงษ์โอชา" ร้านแตเตี๊ยมชื่อดังของตรัง ไปถึงก็เห็นป้ายโฆษณาเรือ"สิริสิน" เรือที่ผมกำลังจะลงไปตกปลาด้วยวันรุ่งขึ้น  ถามไถ่เด็กในร้านได้ใจความว่า

โกพงษ์เป็นพ่อของไต๋หนึ่ง...ซึงผมจะลงตกปลาด้วยพอดี คุนกันไปมาถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ...
แล้วในที่สุดโกพงษ์ก็เลี้ยงอาหารเช้าชุดใหญ่ผมฟรีๆ "โอ้..ลาภปากแท้ๆ"

Comment #20
Posted @November,30 2010 22.17 ip : 118...69

ของผมแบ่งเสร็จแล้ว...เลยไปปีละหนพอกรั้กๆๆ(อ่ะที่จริงผ่านสุราษฎร์ก็แวะ)

Main menu

สมัครสมาชิก · ลืมรหัสผ่าน
  • Nathon Radio
  • สถานีวิทยุแห่งประเทศไทยสมุย FM 96.75 MHz
  • หน้าทอนคึกคัก - รวมความเคลื่อนไหว
  • ศูนย์สื่อสารโรงพยาบาลเกาะสมุย

ขอเชิญทุกท่านมีส่วนร่วมกับเว็บ NathonCity ด้วยการส่งบทความ หรือภาพถ่าย มาร่วมเผยแพร่ในเว็บไซท์นี้